Ngứa rát vùng kín ở nữ giới xoa thuốc gì an toàn?

Phần bẹn là nơi ẩm thấp, bởi vậy nếu không được phục vụ thật kỹ, vùng nhạy cảm này dễ rơi vào hiện trạng ngứa khó chịu, gây nên ảnh hưởng đến tâm trạng & cuộc sống thường ngày. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại thuốc thoa giúp giải quyết trạng thái ngứa rát phía ngoài vùng bẹn, nhưng mà để lựa chọn được một sản phẩm an toàn và hữu hiệu là điều không dễ dàng. Vậy bị ngứa rát bên ngoài phần bẹn bôi thuốc gì nhanh khỏi? nội dung phần tiếp theo, hệ thống cửa hàng thuốc Việt xin nói về đến bạn top 4 cách trị ngứa vùng kín hữu hiệu, phái yếu tham khảo nhé.

ngứa rát vùng kín ở phụ nữ xoa thuốc gì hiệu quả?

Căn nguyên gây ngứa âm đạo

Hiện tượng ngứa vùng kín thường khởi nguồn từ một vài nguyên do dưới đây:

Yếu tố nấm hoặc vi trùng

Vi nấm hoặc vi trùng là một trong các nguyên nhân gây ra vùng kín bị ngứa. Vùng háng bị nhiễm vi khuẩn do lối sinh hoạt vệ sinh, sinh hoạt sai phương pháp gây ra rối loạn không gian âm đạo, vi trùng có hại tiến triển dẫn tới ngứa rát, có thể kèm dấu hiệu như đau rát, ra dịch có mùi tanh nồng ở vùng háng.

Nhiễm nấm âm đạo Candida không chỉ gây ngứa ở vùng kín mà lại cùng với những biểu hiện như bỏng rát khi tiểu tiện, huyết trắng trắng, đau khi hoạt động tình dục, đỏ tấy lân cận âm đạo.

Yếu tố do bệnh viêm âm đạo

nguyên nhân bệnh viêm âm đạo có thể do các yếu tố như trùng roi Trichomonas, nấm âm đạo Candida và tạp trùng Bacterial vaginosis gây.
dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo là ngứa vùng bẹn, buốt khi tiểu tiện, tiểu sót, khí hư bệnh lý, bốc mùi,… nếu như không chữa kịp thời dễ chuyển thành nhiễm khuẩn "cô bé". Căn bệnh này cũng có thể do mắc một số bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như nấm trichomonas, mụn phồng vùng kín, hoặc rận lông mu,…

Yếu tố do nhiễm khuẩn âm hộ

Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm "cô bé" là do uống thuốc đặt "cô bé", thuốc antibiotic, kinh nguyệt, mang thai, bệnh đái tháo đường hoặc do hệ miễn dịch của phái yếu bị sụt giảm. Chứng bệnh này sẽ gây nên những triệu chứng như ngứa ngáy, rát buốt, phình to âm đạo.

Nguyên nhân do khô rát âm hộ ở nữ giới tiền mãn kinh và tắt kinh

Cảm thấy khô và bỏng rát âm đạo ở nữ giới trước thời kỳ mãn kinh và mãn kinh cũng có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy âm đạo. Nguyên do là do buồng trứng ngừng sản xuất estrogen như ban đầu, gây đổi thay của nồng độ estrogen trong thân thể, dẫn tới "cô bé" bị khô. Khi đó, vi khuẩn đơn giản xâm nhập & gây ngứa ở vùng kín.

Gợi ý cách điều trị ngứa ở vùng kín hiệu quả tại nhà

Các bạn nữ ngoài sử dụng thuốc trị ngứa âm đạo cũng có thể vận dụng mẹo giảm ngứa ở vùng kín bằng nguyên liệu tự nhiên sau:

Dùng lá trà xanh trị ngứa vùng kín

Chè xanh chứa hợp chất EGCG, hợp chất này có công dụng chống lại sự tiến triển của nấm Candida - nấm gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Theo các thí nghiệm, là lá chè xanh có công dụng làm sạch và trị ngứa âm đạo vô cùng hữu hiệu.

Biện pháp thực hiện:

Dùng lô hội chữa ngứa rát phần bẹn

Dựa theo nhiều nghiên cứu, lô hội có chứa hoạt chất glycoprotein có lợi ích sát trùng, chống viêm, giảm ngứa ngáy nên khi sử dụng nha đam sẽ giúp giảm nhiễm trùng, ngứa ở vùng kín hữu hiệu.

Cách tiến hành:

Chú ý khi dùng thuốc xoa trị ngứa vùng kín

Để mang lại hiệu quả cao và tránh khỏi tối đa tác dụng phụ không mong muốn, khi uống thuốc trị vùng kín bị ngứa phái nữ nên lưu tâm:

Nội dung vừa rồi đã trả lời cho câu hỏi bị ngứa ngáy phía ngoài vùng kín xoa thuốc gì và thống kê các loại thuốc mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, phái đẹp cần chú ý không tự ý dùng thuốc & thay đổi liều dùng vì có thể gây hiện trạng kháng kháng sinh khiến tình trạng bệnh càng khó chữa trị hơn.