Sau khi sử dụng viên thuốc phá thai đầu tiên còn giữ được bào thai không?

Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất còn giữ được thai nhi không là thắc mắc mà nhiều nữ lưu tâm khi phải đối mặt với việc phá thai bằng cách uống thuốc. Sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết về kỹ thuật phá thai nội khoa, cách uống thuốc bỏ thai an toàn và kết quả, cũng như một số phản ứng phụ và hậu quả có thể tiếp diễn.

Sử dụng thuốc để bỏ thai hiện là kỹ thuật được nhiều thai phụ sử dụng bởi sự dễ thực hiện, thuận lợi và ít dẫn tới đớn đau. Nhưng, phá thai bằng cách uống thuốc cũng không phải là kỹ thuật hoàn hảo, có các rủi ro và hạn chế mà bạn cần lưu tâm. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn uống thuốc bỏ thai viên đầu tiên còn giữ được con không, giúp bạn đưa ra ý muốn có trách nhiệm và bảo vệ sức khỏe của mình.

sau uống viên thuốc phá thai đầu tiên còn giữ được thai nhi không?

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?

Bỏ thai bằng thuốc là cách sử dụng thuốc để kết thúc thai kỳ một cách an toàn với cơ hội phải được tiến hành dưới sự giám sát của chuyên gia chuyên khoa y tế có tay nghề và kỹ năng cần phải. Để thực hiện bỏ thai bằng thuốc, cần có sự xét nghiệm kỹ càng và liệu pháp này chỉ áp dụng trong những tình huống cụ thể mà cả thai nhi và phụ nữ mang thai đều cung ứng được các điều kiện nhất quyết. Đó là:

Phá thai bằng thuốc gồm có việc sử dụng hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprostol. Mifepristone có chức năng chặn hoạt động của Progesterone, hormone quan trọng trong việc giữ gìn thai kỳ và phát triển phôi. Khi không có Progesterone, túi thai không còn bám vào niêm mạc tử cung, gây ra việc bào thai ngừng tiến triển. Misoprostol tiếp đó được sử dụng để gây co bóp tử cung, giúp đẩy phôi thai ra khỏi thân thể.

Phương pháp áp dụng thuốc bỏ thai một cách an toàn và hiệu quả

Muốn uống thuốc phá thai an toàn là phải tuân theo chỉ dẫn và chỉ dẫn của thầy thuốc. Bạn hạn chế tùy ý mua thuốc phá thai trên internet hay ở một số cửa hàng không rõ rệt nguồn gốc, vì có thể gặp có nguy cơ mua phải hàng giả, hàng chất lượng kém, gây nên hậu quả cho sức khỏe và mạng sống của bạn.

Uống thuốc bỏ thai bao gồm 2 bước:

https://phathaithaiha.webflow.io/post/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan-hieu-qua

Một số phản ứng phụ và hậu quả có thể xảy ra khi uống thuốc phá thai

Sau khi dùng thuốc bỏ thai, bạn gái có thể gặp một số phản ứng phụ như sau:

Sau uống viên thuốc phá thai đầu tiên còn giữ được thai nhi không?

Sau sử dụng viên thuốc phá thai đầu tiên còn giữ được bào thai không là băn khoăn mà nhiều phái nữ muỗn đổi thay ý muốn bỏ thai sau khi uống viên thuốc đầu tiên Mifepristone thường đặt ra. Tuy nhiên, giải đáp cho băn khoăn này không dễ thực hiện, vì có nhiều yếu tố tác động đến khả năng mang bầu tiếp tục sau khi uống thuốc bỏ thai.

Nghiên cứu của CDC Mỹ năm 2012 cho biết rằng, có khoảng 8% tình huống thai vẫn tiếp tục phát triển sau khi áp dụng thuốc phá thai. Nhưng, số trường hợp này có thể đổi thay phụ thuộc vào tuổi thai, liều lượng thuốc và thời điểm uống thuốc. Ngoài ra, việc uống thuốc phá thai cũng có thể làm nên các biến chứng cho bào thai như dị dạng bẩm sinh, sảy thai, hoặc sinh non.

Vì vậy, nếu bạn ý muốn giữ thai sau khi đã dùng thuốc bỏ thai, bạn cần ngay lập tức liên lạc với bác sĩ chuyên khoa để nhận được sự chia sẻ và hỗ trợ kịp lúc. Thầy thuốc chuyên khoa có thể kê đơn cho bạn một loại thuốc khác có tên là Progesterone để nỗ lực ngừa phòng chức năng của Mifepristone và giữ gìn sự mang bầu.

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng việc này không phải là một phương pháp chắc chắn và có thể bất thành trong một số trường hợp. Bạn cũng nên thực thi những thăm khám và siêu âm để kiểm tra tình trạng của bào thai và tử cung để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và bào thai.

Lưu ý cho nữ sau khi phá thai bằng cách uống thuốc

Thai phụ sau khi phá thai nội khoa, phụ nữ cần lưu tâm đến các điều sau:

Bài viết vừa rồi của phòng khám Thái Hà đã phần nào giúp bạn chia sẻ nghi vấn uống thuốc bỏ thai viên đầu tiên còn giữ được con không cùng các thắc mắc liên quan khi phá thai nội khoa.

Phá thai nội khoa là một liệu pháp bỏ thai an toàn và kết quả khi được thực hiện đúng cách và dưới sự chỉ dẫn của thầy thuốc. Tuy nhiên, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ kỹ trước khi ý muốn phá thai nội khoa, vì kỹ thuật này có thể làm nên các phản ứng phụ và biến chứng không nguyện vọng.

Trường hợp nữ giới muốn đổi thay ý muốn phá thai sau khi uống thuốc, bạn nên liên hệ với thầy thuốc chuyên khoa ngay tức khắc để được tư vấn và hỗ trợ. Bạn cũng nên lưu ý đến sức khỏe của bản thân và bào thai và thực thi một số phương pháp ngừa phòng thời kỳ thai nghén không mong muốn trong ngày mai.

Địa chỉ phá thai an toàn tại hà nội https://phathaithaiha.webflow.io/post/co-so-pha-thai-an-toan-o-ha-noi

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền https://phathaithaiha.webflow.io/post/pha-thai-1-thang-tuoi-bang-thuoc-va-chi-phi

Phong kham da khoa Thai Ha https://phongkhamthaiha.org

Phòng khám đa khoa Thái Hà https://phathaithaiha.webflow.io/post/phong-kham-da-khoa-thai-ha

 https://phathaithaiha.webflow.io